• Trang chủ
  • Doanh Nghiệp
  • Sinh viên Ngoại thương Cơ sở II tỏa sáng với chứng chỉ FIATA: Nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động quốc tế

Sinh viên Ngoại thương Cơ sở II tỏa sáng với chứng chỉ FIATA: Nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động quốc tế

Ngày 26/9/2024, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TPHCM đã tổ chức lễ trao bằng FIATA về quản lý chuỗi cung ứng (FIATA Higher diploma in supply chain management) cho sinh viên khóa 59. Đây là khóa thứ 3 được nhận bằng FIATA từ chương trình tích hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế, kỳ vọng sẽ đóng góp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

Chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế – Bệ phóng vững chắc để gia nhập thị trường lao động toàn cầu

Trong bối cảnh thị trường lao động toàn cầu ngày càng cạnh tranh và yêu cầu khắt khe hơn, việc sở hữu một chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế bên cạnh tấm bằng cử nhân sẽ giúp các sinh viên mới tốt nghiệp tự tin hơn khi tìm kiếm cơ hội việc làm. Chứng chỉ FIATA về quản lý chuỗi cung ứng chính là một trong những minh chứng rõ nét về giá trị vượt trội đó. Được công nhận rộng rãi bởi các Hiệp hội uy tín và các doanh nghiệp lớn trên thế giới, chứng chỉ này không chỉ chứng minh năng lực chuyên môn của người học mà còn thể hiện khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe trong ngành logistics. Các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao tính thực tiễn và giá trị của chứng chỉ FIATA, coi đó như một “kim chỉ nam” mở ra cánh cửa vào những vị trí công việc hấp dẫn tại các tập đoàn đa quốc gia, giúp sinh viên nhanh chóng bước chân vào con đường sự nghiệp quốc tế đầy tiềm năng.

Chương trình Cử nhân Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế (LSCM), được Trường Đại học Ngoại thương triển khai từ năm 2019 phối hợp cùng Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI) – đại diện FIATA về đào tạo tại Việt Nam, đã mang đến cho sinh viên một cơ hội học tập quý giá. Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, trong đó có 07 học phần do chính FIATA trực tiếp quản lý, giúp sinh viên không chỉ nắm vững kiến thức chuyên môn mà còn nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường công việc toàn cầu. Sở hữu khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo cùng với chứng chỉ quốc tế FIATA uy tín sẽ giúp các bạn có bước nhảy vọt, tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ trên con đường vươn tầm quốc tế sau khi hoàn thành chương trình chính là tấm vé vàng, là hành trang vô cùng giá trị để các bạn sinh viên tự tin bước ra thế giới, đón nhận những cơ hội việc làm đầy triển vọng và có tiềm năng thăng tiến vượt bậc trong sự nghiệp. 

Tham dự buổi lễ có Đại diện Lãnh đạo Nhà trường, Ban giám đốc Cơ sở II, Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), đại diện các doanh nghiệp đã đồng hành cùng Chương trình đào tạo, cùng các quý vị phụ huynh đến chứng kiến thành công của các em sinh viên. Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng nhà Trường đã ghi nhận sự nỗ lực của sinh viên đã không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các cuộc thi học thuật, các hoạt động thực tế để có nền tảng kiến thức vững vàng, đáp ứng yêu cầu của chương trình học tại Trường Đại học Ngoại thương và tiêu chuẩn của FIATA. Nhân buổi Lễ tốt nghiệp, Thầy Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn tới Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI) cùng các doanh nghiệp đồng hành đã phối hợp chặt chẽ cùng Nhà trường để cử chuyên gia tới giảng dạy cho sinh viên, tiếp nhận sinh viên đi thực tế, thực tập và cập nhật các kiến thức mới nhất của ngành. Nhà trường hy vọng rằng các bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, không ngừng nâng cao chất lượng của Chương trình Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế trong thời gian tới, nhằm đào tạo ra những nhân sự chất lượng cao, sẵn sàng gia nhập thị trường lao động quốc tế. Đồng thời, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng gửi lời cảm ơn tới phụ huynh đã đồng hành cùng Nhà trường, tạo điều kiện để con em học tập và hoàn thành tốt chương trình đào tạo. Tại buổi lễ, Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đã tuyên dương và dành tặng phần thưởng đặc biệt cho 03 học viên xuất sắc đạt điểm số bình quân cao nhất thông qua kết quả học tập của các học viên. Cử nhân đạt điểm cao nhất Đoàn Nữ Nhật Quyên được trao thưởng 01 suất học bổng toàn phần khóa học FIATA Diploma in Freight Forwarding trị giá 37 triệu đồng.

Đặng Vũ Thành – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Kho Vận Miền Nam cùng PGS, TS Bùi Anh Tuấn –  Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương trao khen thưởng cho các Tân Cử nhân đạt thành tích cao nhất.

Tiếp nối thành công của chương trình đào tạo LSCM, sinh viên Khóa 59 tự tin khẳng định vị thế trên trường quốc tế

Trong không khí trang trọng của lễ trao bằng tốt nghiệp và trao bằng FIATA, sinh viên Khóa 59 đã chia sẻ niềm vui khi phần lớn trong số các em đã ứng tuyển thành công vào những doanh nghiệp lớn và đang đảm nhiệm các vị trí quan trọng tại các công ty đa quốc gia, tập đoàn danh tiếng như Schneider Electric, Maersk, Unilever, Samsung, Shopee, Lazada… Nhiều sinh viên thậm chí đã trở thành nhân viên chính thức, đánh dấu bước khởi đầu đầy ấn tượng trong sự nghiệp của mình.

Đại diện cho các sinh viên tham gia chương trình đào tạo LSCM, sinh viên Đoàn Nữ Nhật Quyên – Thủ khoa tốt nghiệp Khóa 59 chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng đã bày tỏ niềm tự hào và hạnh phúc khi tốt nghiệp với hai tấm bằng danh giá. Nhật Quyên bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới Nhà trường, Cơ sở II và các giảng viên giảng dạy chương trình logistics và chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế đã luôn tận tâm trong suốt quá trình đào tạo. Những kiến thức nền tảng sâu rộng và những tình huống thực tế được lồng ghép khéo léo vào bài giảng đã giúp sinh viên phát triển tư duy quản lý, sáng tạo, và sẵn sàng ứng phó với những thách thức trong công việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Buổi lễ trao bằng đã diễn ra trong không khí hân hoan và ngập tràn niềm vui của Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại thương, Ban Giám đốc Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, các thầy cô cùng các em Tân cử nhân và gia đình. Sự kiện này một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu của Trường Đại học Ngoại thương trong việc tích hợp các chứng chỉ, văn bằng quốc tế vào chương trình đào tạo, đáp ứng những đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường lao động trong nước và quốc tế, mở ra cơ hội cho sinh viên nhanh chóng gặt hái thành công trong sự nghiệp đầy hứa hẹn phía trước.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ:

03 Tân cử nhân xuất sắc nhất khóa học.
Đặng Vũ Thành – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Kho Vận Miền Nam cùng PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà –  Phó Giám đốc Cơ sở II trao bằng cho các tân cử nhân.
Đặng Vũ Thành cùng sinh viên K59 Chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại buổi lễ.
Sinh viên Đoàn Nữ Nhật Quyên với 2 tấm bằng sau lễ tốt nghiệp.