Trải nghiệm tham quan những địa điểm du lịch ở Đà Lạt

Cùng nhìn qua 4 địa điểm nổi tiếng không thể bỏ lỡ khi du lịch tại thành phố ngàn mây Đà Lạt.

1. Đỉnh Labiang Đà Lạt

Langbiang được coi là nóc nhà của cao nguyên Lâm Viên với độ cao trên 2.000m, là một địa điểm các bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là với dân phượt. Nếu bạn đang có ý định thực hiện một chuyến phượt Đà Lạt thì hãy thử khám phá đỉnh núi Langbiang Đà Lạt bằng xe Jeep để có những trải nghiệm tuyệt vời mà mới lạ trên cao nguyên lộng gió này. Địa hình núi Langbiang chủ yếu là dốc cao, lắm đèo, nhiều khúc cua tay áo nên bạn phải sử dụng xe Jeep đặc chủng để có thể có chuyến phượt Đà Lạt thú vị và an toàn.

Để có thể mang đến cảm giác mạnh, cảm nhận được hết sự hùng vĩ của Langbiang, bạn có thể thuê những loại mui trần, hoặc hạ hết kính xe, tháo mui xe để nắng gió cao nguyên sà vào trong xe, vờn bay từng lọn tóc, thức tỉnh những cảm xúc mạnh nhất trong mình trong chuyến du lịch Langbiang.

Trong quá trình leo, bạn sẽ đi qua một đoạn rừng già có không khí mát mẻ, trong lành, cây cối xanh tốt, tự nhiên mà hoàn toàn không có vắt hay côn trùng. Dù gì đi nữa thì đỉnh núi Langbiang cũng là một địa điểm không thể bỏ qua khi phượt Đà Lạt. Càng khó khăn thì dân phượt đích thực càng muốn chinh phục. Và khi đứng trên đỉnh núi rồi thì mọi mệt mỏi đều tan biến hết. Thay vào đó là cảm giác tự hào, choáng ngợp bởi cảnh sắc thiên nhiên, bởi vượt qua được chính mình.

2. Làng cù lần

Làng Cù Lần cách trung tâm thành phố Đà Lạt 21km về phía Bắc, theo hướng đi Thung lũng vàng. Làng Cù Lần có địa chỉ ở Thông Suối Cạn – Xã Lát – Huyện Lạc Dương – Tp.Đà Lạt. Ngôi làng nằm ẩn mình giữa thung lũng Cù Lần, với hai bên là đồi thông thơ mộng cùng với dòng suối chảy róc rách. Cung đường đến đây là một trong những cung đường phượt yêu thích nhất của dân du lịch bụi bởi độ dốc hiểm trở và cảnh quan thiên nhiên độc đáo, một bên vực một bên vách núi. Đi hết con đường dài 2km này sẽ thấy biển “Ma Rừng Lữ Quán” ở cuối đường.

Làng Cù Lần, ngôi làng có cái tên độc đáo này là một trong những điểm du lịch mới của Đà Lạt. Sở dĩ ngôi làng có cái tên dễ thương và lạ lạ như vậy là do 2 nguyên nhân. Một là trong làng có một loài cây tên là Cù Lần, có tác dụng trị thương cầm màu cực kỳ hiệu quả, không chỉ vậy người dân địa phương còn lấy gỗ của nó để chế tác thành những món quà lưu niệm mang đậm hương vị núi rừng. Hai là ngôi làng này có một loài thú nhỏ đáng yêu có đôi mắt đen giống gấu trúc và nhanh nhạy, tinh ranh như khỉ cũng tên là Cù Lần. Chính vì thế mà ngôi làng này mới mang cái tên gây “thương nhớ” đến như vậy.

3. Đồi Thiên Phúc Đà Lạt

Nằm đối diện với đỉnh Langbiang nhộn nhịp du khách, đồi Thiên Phúc Đức lại mang một sắc thái khác biệt. Cách trung tâm thành phố chừng 6km, Đồi Thiên Phúc Đức luôn im lìm tĩnh lặng như còn ngái ngủ trong màn sương. Là ngọn đồi ít được người thường biết đến nhưng lại quen thuộc với kẻ du hành, đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt là một nơi hoang sơ, kì vĩ nhưng không kém chất “tình” để bạn có thể thoải mái chụp hình mà không lo lắng chuyện đông đúc khách du lịch.

Đà Lạt sở hữu khí hậu tuyệt vời một ngày bốn mùa, nên săn mây ở Thiên Phúc Đức là một ý tưởng không hề tồi. Thời điểm thích hợp nhất có lẽ là lúc bình minh và hoàng hôn. Đặt chân đến nơi đây vào sáng sớm hoặc chiều tối, bạn sẽ thỏa thích được chiêm ngưỡng làn mây mờ nhân ảnh hòa với làn sương mỏng, cùng vờn nhau ôm lấy ngọn đồi tịch yên.

Chỉ với độ cao vừa phải, nhưng đứng từ đỉnh đồi Thiên Phúc Đức cũng đủ để bạn cảm nhận tất cả những gì tuyệt đẹp nhất, thơ nhất, tình nhất của Đà Lạt từ trên cao. Từ đây phóng tầm mắt song song, có thể dễ dàng bắt gặp đỉnh Lang Biang huyền thoại. Những đồi thông xanh ngát, những thảo nguyên ít bóng người, cùng hoa cỏ quyến rũ quyện hòa cùng làn sương mây mờ mỏng là những gì bạn có thể cảm nhận được khi đứng ở đây.

4. Nông trại Đà Lạt Milk Farm

Dalat Milk Farm là nông trại bò sữa thuộc quyền quản lý của Công ty Cổ phần sữa Đà Lạt, trước năm 2009 nơi này có tên là nông trường quốc doanh bò sữa Phi Vàng.Tới tháng 11/2009, nơi đây đã cho ra đời những sản phẩm sữa đầu tiên, đây được xem là một bước ngoặt lớn đánh dấu sự ra đời của thương hiệu Dalatmilk trên thị trường sữa Việt Nam, cùng mong muốn tạo ra những sản phẩm sữa tươi nguyên chất, đảm bảo chất lượng. Đến nay, nông trại này được quản lý và khai thác bởi tập đoàn TH True milk.

Toạ lạc trên cao nguyên rộng và thoáng mát, tách rời với trung tâm thành phố. Milk Farm của du lịch Đà Lạt ở thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 35 km, du khách có thể dễ dàng tới tham quan, vui chơi mà không mất nhiều thời gian di chuyển. Được ví như “Nông trại châu Âu thu nhỏ”, với những bãi cỏ, chú bò sữa, cối xay gió… tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng bạn sẽ được thoả thích chụp ảnh. Bạn sẽ được tham quan và tìm hiểu quy trình sản xuất sữa. Với khuôn viên rộng khoảng 6800 ha trên cao nguyên Lâm Viên, cạnh dòng Đa Nhim chảy rất thuận lợi cho việc phát triển của nông trại bò sữa. Sau đó, bạn sẽ được giới thiệu cũng như thưởng thức những sản phẩm được chế biến từ sữa bò thơm ngon và bổ dưỡng.