Đồ đồng Thiên Quang Bảo – Tinh hoa nghề tranh đồng Nam Định

Đồ đồng Thiên Quang Bảo - Tinh hoa nghề tranh đồng Nam Định

Đồ đồng Thiên Quang Bảo – Nơi lưu giữ tinh hoa làng nghề thủ công.

Đồ đồng Thiên Quang Bảo ban đầu là thương hiệu lâu đời ở làng nghề đúc đồng truyền thống Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định. Thời đầu là 1 xưởng nhỏ của gia đình từ năm 1973. Năm 1986 – 1992, ông Chiến vào Thanh Hóa, lên Bắc Ninh buôn đồng và học hỏi thêm kỹ thuật các làng nghề khác. Sau đó, ông mang về truyền dạy cho anh em họ hàng. Từ xưởng nhỏ ban đầu, Thiên Quang Bảo đã phát triển thêm 4 cơ sở như hiện tại. Gìn giữ giá trị truyền thống và khắc họa những nét hiện đại chính là công thức thành công của Thiên Quang Bảo.

Nghề truyền thống được lưu giữ và phát triển
Nghề truyền thống được lưu giữ và phát triển

Nghệ nhân mang giá trị chân – thiện – mỹ cho khách hàng qua từng tác phẩm.

Đồ đồng Thiên Quang Bảo mang lại những tác phẩm thủ công mỹ nghệ với mức độ hoàn thiện cao. Nghề chạm khắc đồng vốn có truyền thống văn hóa lâu đời. Qua hàng nghìn năm, đến nay nghề đúc đồng vẫn giữ nguyên được giá trị vẹn nguyên như lúc đầu. Thiên Quang Bảo đã và đang phát huy nét đẹp truyền thống của làng nghề đúc đồng tại Nam Định. Mỗi tác phẩm người nghệ nhân tạo ra là một câu chuyện mang ý nghĩa đặc biệt. Khách hàng tìm đến tranh chạm khắc đồng không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn vì ý nghĩa sâu sắc, mang đậm bản sắc dân tộc.  

Các tác phẩm có hồn của những người nghệ sĩ
Các tác phẩm có hồn của những người nghệ sĩ

Đồ đồng Thiên Quang Bảo – tác phẩm nghệ thuật trường tồn với thời gian.

Nghệ thuật chạm khắc đồng đã trải qua nhiều giai đoạn của lịch sử. Dân gian có câu: “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, người nghệ nhân chạm khắc tranh đồng chính là người giữ lửa cho nghề. Xã hội dù có hiện đại, những người nghệ nhân vẫn trụ với nghề mà cha ông truyền lại. Thiên Quang Bảo đang góp phần đem tinh hoa truyền thống đến gần hơn với giới trẻ. Văn hóa là gốc rễ của một dân tộc. Vì vậy, các làng nghề đang góp phần đem văn hóa nước nhà vươn tầm thế giới.

Nghệ nhân - những người thợ giữ lửa cho nghề truyền thống
Nghệ nhân – những người thợ giữ lửa cho nghề truyền thống

Ngành thủ công mỹ nghệ đang dần bị mai một 

Đồ đồng Thiên Quang Bảo đã và đang gìn giữ tinh hoa của làng nghề thủ công đúc đồng. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại, làng nghề thủ công mỹ nghệ không còn phát triển mạnh như trước. Tre già nhưng măng chưa kịp mọc. Những nghệ nhân có tay nghề cao nay đã lớn tuổi mà không có truyền nhân nối tiếp. Nguyên nhân khiến lớp trẻ ít mặn mà với nghề truyền thống một phần là do thu nhập. So với những ngành nghề khác, thì thu nhập của người thợ thủ công có phần kém cạnh hơn. Mặc dù vậy, những người thợ ở xưởng Thiên Quang Bảo vẫn đang miệt mài giữ lửa cho nghề thủ công đúc đồng.

Đồ đồng Thiên Quang Bảo - Nơi gìn giữ tinh hoa dân tộc
Đồ đồng Thiên Quang Bảo – Nơi gìn giữ tinh hoa dân tộc

Cảm ơn Thiên Quang Bảo đã góp phần đưa làng nghề đúc đồng Nam Định đến gần hơn với khách hàng. Đây là lựa chọn tốt cho những khách hàng đang muốn mua những bức tranh đồng như ý.

Địa chỉ đặt đúc chất lượng:

Hotline: 0962.512.894

CS1: 170 Giải phóng, P Trường Thi, TP.Nam Định

CS2: Khu A, TT Lâm, Ý Yên, Nam Định

CS3: 761B Trần Thái Tông, Lộc Hạ, TP.Nam Định

CS4: Louis Hoàng Mai, Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội

Xưởng: Khu B, TT Lâm, Ý Yên, Nam Định

Lâm Tuyết Ngân