KTS Nguyễn Nam Thanh – Chàng trai vượt nghèo xây nhà tặng ba mẹ

KTS Nguyễn Nam Thanh 02

KTS Nguyễn Nam Thanh – lấy nghèo khó làm động lực đổi đời

KTS Nguyễn Nam Thanh (sinh năm 1995), tên thật là Nguyễn Thanh Thậm. Anh được biết đến là một kiến trúc sư nội thất trẻ tuổi. Sáng tạo và tài năng, nhưng ít ai ngờ rằng anh lại xuất thân trong gia đình nghèo khó. Chàng trai 9x chia sẻ: “Tôi sinh ra ở vùng bán đảo hẻo lánh. Chỉ có nhà tranh vách đất với cây đèn dầu. Mỗi lần vào thị trấn phải đi bằng thuyền. Đến khi tôi lên lớp 5 mới có đường xá. Nhưng cũng là đường đất sét chứ làm gì được đường cán nhựa. Mỗi lần trời mưa di chuyển rất khó khăn. Thậm chí đến năm tôi học lớp 9 thì mới có điện về”.

Chân dung chàng KTS Nguyễn Nam Thanh
Chân dung chàng KTS Nguyễn Nam Thanh

Chưa bao giờ đầu hàng trước khó khăn, Nguyễn Nam Thanh luôn tự nhủ bản thân phải “cứ cố gắng, không được từ bỏ. Chỉ cần mình có niềm tin là mình làm được thì mọi việc đều tiến triển theo hướng tích cực”.

Bất ngờ trước quan điểm sống sâu lắng của chàng kiến trúc sư trẻ

Nguyễn Nam Thanh tâm đắc với châm ngôn: “Đừng vội vàng nghĩ đến mùa thu hoạch, mà hãy luôn cố gắng nổ lực trên vùng đất khô cằn”. Vì lớn lên trong gian khó nên anh chàng có những suy nghĩ “rất đời – rất thực”. Anh cho rằng một cuộc sống thật sự ý nghĩa là khi được là chính mình và được theo đuổi đam mê. Quan trọng là giúp đỡ cho gia đình và những người xung quanh.

Nguyễn Nam Thanh - "Đừng vội vàng nghĩ đên mùa thu hoạch. mà hãy luôn cố gắng nổ lực trên vùng đất khô cằn"
Nguyễn Nam Thanh – “Đừng vội vàng nghĩ đên mùa thu hoạch. mà hãy luôn cố gắng nổ lực trên vùng đất khô cằn”

Đối với KTS Nguyễn Nam Thanh, thành công không chỉ là khi đạt được mục tiêu mình đã đặt ra. Bên cạnh đó, giá trị thực sự của thành công là sống trọn chữ “Hiếu” – chữ “Tình”. Tuy còn trẻ, anh chàng đã thấm thía được nhiều khía cạnh của cuộc sống. Anh khẳng định chính “sự chân thành trong các mối quan hệ là điều quý giá nhất. Bởi được gặp nhau trong vô vàn người là cái duyên. Tại sao chúng ta không cùng nhau làm cho nó tốt đẹp hơn”.

Tuy còn rất trẻ nhưng anh chàng lại có nhiều suy nghĩ sâu lắng về cuộc sống
Tuy còn rất trẻ nhưng anh chàng lại có nhiều suy nghĩ sâu lắng về cuộc sống

Nguyễn Nam Thanh với niềm tự hào về ngôi nhà hạnh phúc

Thấu hiểu nỗi khổ của cái nghèo, anh luôn mang trong mình niềm khao khát vươn lên. Bằng tất cả sự nỗ lực, KTS Nguyễn Nam Thanh không chỉ muốn giúp đỡ gia đình mà còn muốn được làm đẹp quê hương. Anh tâm sự: “Năm 26 tuổi sau bao năm cố gắng, tôi đã tặng ba mẹ một ngôi nhà. Tuy nhỏ nhưng chất chứa bên trong là cả một tình cảm vô bờ bến”. Nếu tuổi thơ của chàng kiến trúc sư là mơ ước xây nhà cho ba mẹ. Thì hôm nay, ước mơ không chỉ còn nằm trong suy nghĩ. Anh đã biến điều đó thành sự thật khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Không gian căn nhà đầy tình yêu thương của KTS Nguyễn Nam Thanh tặng ba mẹ
Không gian căn nhà đầy tình yêu thương của KTS Nguyễn Nam Thanh tặng ba mẹ

Xây nhà cho ba mẹ cũng là điều hạnh phúc nhất mà anh đã ấp ủ bao năm qua. Đó không chỉ là niềm vui của riêng anh mà còn là niềm vui của cả làng quê nơi anh sinh ra. Hơn hết, đó còn là tâm nguyện của chàng trai trẻ, cố gắng để làm gương cho thế hệ sau.

Ngôi nhà khang trang anh tặng ba mẹ
Ngôi nhà khang trang anh tặng ba mẹ

KTS Nguyễn Nam Thanh – nhà thiết kế nội thất tài ba

Không ngủ quên trên chiến thắng, KTS Nguyễn Nam Thanh luôn không ngừng nỗ lực hơn từng ngày. Anh luôn ghi nhớ tâm nguyện của ba mẹ mong muốn anh thành công hơn nữa để giúp đỡ nhiều người còn nghèo khó nơi quê hương. Chính điều này đã là nguồn động lực thúc đẩy chàng kiến trúc sư gầy dựng sự nghiệp của riêng mình. Hiện anh là chủ của Công ty Nội thất Nhà Xinh Phú Yên và một cửa hàng chuyên bán vật dụng trang trí và đồ nội thất tại TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

Ngôi nhà nhỏ - hạnh phúc to
Ngôi nhà nhỏ – hạnh phúc to

Mỗi sản phẩm – công trình đều được thực hiện bằng cả tâm huyết và tấm lòng của chàng trai trẻ. Bởi với anh, nhà là nơi đẹp nhất. Không điều gì tuyệt hơn một ngôi nhà xây dựng trên nền tảng yêu thương đầy ắp những điều đẹp đẽ.

Facebook: Nguyễn Nam Thanh

Kinh doanh trẻ xin gửi lời cảm ơn đến anh Nguyễn Nam Thanh vì chia sẻ chân thành

Chúc anh sẽ luôn thành công hơn nữa trên con đường mà mình đã chọn.

Tuyết Băng – Băng Tâm